Những điểm đến tuyệt vời bên châu Á mùa Giáng sinh

Ngay ở châu Á bạn vẫn có thể tận hưởng mùa đông tuyết phủ đích thực tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...

Nhật Bản

Đến thăm xứ sở hoa anh đào vào các ngày cuối năm, bạn sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng đón giáng sinh và năm mới, thăm thú nhiều vùng đất xinh đẹp, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Bạn có thể đến thành phố Tokyo ghé thăm một vài ngôi đền cổ xưa nhất Nhật Bản: đền Asakusa và cung điện hoàng gia (nơi chỉ mở cửa 2 ngày trong năm vào dịp sinh nhật Nhật hoàng 23/12 và ngày đầu năm mới 2/1). Nếu là người thích vui nhộn, bạn sẽ hài lòng với khu thư giãn Disneyland, chiêm ngưỡng suối Owakudani, vết tích của miệng núi lửa Hakone với truyền thuyết kéo dài tuổi thọ hay ghé đến đỉnh Phú Sỹ nổi tiếng toàn cầu nơi quanh năm tuyết phủ.


Một lựa chọn thú vị nữa cho bạn là nghỉ mát và trượt tuyết ở Sapporo, nơi được trang bị một vài phương tiện trượt tuyết hiện đại nhất Nhật Bản và hàng trăm đường trượt hấp dẫn du khách.

Dubai

Trung tâm mua sắm Dubai được coi là một trong một vài trung tâm shoping lớn nhất thế giới. Đây là một thiên đường mua sắm với 1.200 nhà bán lẻ, hút khách đổ về mua sắm vào dịp giáng sinh, không chỉ bởi đây là thời điểm giảm giá lớn nhất trong năm mà còn do nơi đây có chủng loại hàng hoá phong phú.

Ngoài việc shopping, du khách còn có thể chiêm ngưỡng tại các địa điểm thú vị khác: công viên thủy sinh, sân trượt băng trong nhà... hay thưởng thức công nghệ chiếu phim cực đỉnh tại cụm rạp ngay trong trung tâm tòa nhà.


Dubai không chỉ là thành phố du lịch, thương mại nổi tiếng thế giới mà còn là một quần thể kiến trúc tuyệt đẹp, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây... khiến bạn không thể rời mắt.

Hàn Quốc

Hàn Quốc xứ sở quanh năm tuyết phủ, bóng hình của một thủ phủ châu Âu của vùng Đông Á, chắc chắn sẽ xin hài lòng các du khách muốn tận hưởng một mùa đông tuyết lạnh.

Từ giữa tháng 12 và kéo dài đến hết tháng 2, mặt sông đóng băng cứng là thời điểm lý tưởng cho những hoạt động trên băng. Không khí nhộn nhịp của một số đoàn người nối tiếp trên sân băng bên công viên Phoenix resort, Seoul sẽ khiến những ai có niềm đam mê với môn thể thao này phải mê mệt. Du khách còn có thể tham gia lễ hội câu cá trên băng bên Hwacheon, hoạt động giải trí mùa đông được những gia đình Hàn Quốc ưa chuộng. Kết thúc một ngày "lao động" vất vả, bạn sẽ được dịp thưởng thức ngay vị tươi ngon của cá Sancheon được chế biến ngay trong khu trung tâm lễ hội.


Hãy ghé đến đảo Jeju nổi tiếng để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo được mệnh danh là Hawaii thứ hai trên đất nước này, hay chiêm ngưỡng phim trường Dae Jang Geum, Chuyện tình mùa đông, ngắm cảnh trên phố cổ Insangdon, mua sắm thả ga tại chợ điện tử Youngsan…

Hong Kong

Hong Kong được biết đến như một thành phố luôn náo nhiệt và bừng sáng. Du khách ngỡ như lạc vào chốn thần tiên trong không khí đón giáng sinh và năm mới sôi động và rực rỡ trên khắp nẻo đường.

Hong Kong mùa này còn đặc biệt thu hút khách du lịch bởi hàng loạt chương trình khuyến mại, với một vài lời chào mời và bảng giảm giá hấp dẫn. Các tín đồ shopping có thể tìm thấy bên thiên đường mua sắm này tất tần tật một số mặt hàng từ các thứ rẻ chưa từng có đến các món hàng hiệu nổi tiếng thế giới. Đặc biệt bên ngay trung tâm Hương Cảng còn có khu chợ quý bà, điểm mua sắm thu hút nhiều phái đẹp nhất.


Không chỉ thế, khách du lịch còn có dịp sang cáp treo lên đỉnh Thái Bình ngắm toàn cảnh Hong Kong tuyệt đẹp, tham quan vịnh nước cạn, bảo tàng sáp... hay ngây ngất trong không khí thần tiên ở công viên Disneyland. Chính vì thế, mỗi năm cứ và dịp giáng sinh về, Hong Kong lại tiếp đón hàng triệu khách du lịch trên khắp thế giới.

Trung Quốc

Ngoài một số điểm chiêm ngưỡng không thể bỏ đi khi đến Trung Quốc như Vạn Lý Trường Thành, quảng trường Thiên An Môn, Cố Cung, Di Hoà Viên... khách du lịch còn có thể thưởng thức một vài tiết mục xiếc, ca múa nhạc đặc sắc và dạo quanh một vài con đường buôn bán sầm uất bên Bắc Kinh.


Ngắm xem cảnh vật hùng vĩ trên đỉnh núi mùa đông, tìm cảm giác mới lạ đi một vài bài học trượt tuyết sơ cấp với một vài huấn luyện viên kinh nghiệm của Trung Quốc tại sân trượt tuyết, hay say mê, hào hứng và mạo hiểm với trò trượt tuyết lạ kỳ bằng cách trượt theo những sườn dốc tuyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét