Để làn da không bị xuống cấp với một số mẹo hay nhất


Áp lực công việc và cuộc sống của năm cũ khến làn da chị em xuống cấp nghiêm trọng. Hãy tạm biệt vấn đề đó và bắt đầu năm mới với kế hoạch chăm sóc toàn diện chúng sắp giới thiệu đến bạn.

1. Bí quyết chung chăm sóc các loại da:
- Nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa tinh chất collagen cho da mỗi khi đi ra ngoài, kem dưỡng ẩm sẽ cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác hại của thời tiết.
- Duy trì chế độ ăn lành mạnh gồm nhiều rau xanh và trái cây. Tuyệt đối tránh xa thức ăn nhiều dầu và calo như đồng đông lạnh, fastfood, đồ chiên,…
- Nên dụng khăn mềm để lau sạch làn da, luôn giữ cho da sạch và khô ráo để ngăn chặn sự tấn công của thời tiết và bụi bẩn - Sử dụng loại kem dưỡng ẩm hoàn hảo và liên tục thay đổi tùy vào điều kiện thời tiết từng mùa 

- Không sử dụng nước quá nóng để tắm hoặc rửa mặt vì điều đó sẽ làm mất độ ẩm tự nhiên trên các tế bào da

 - Nên sử dụng mỹ phẩm phù hợp cho từng loại da, mỗi loại da cần có một bộ mỹ phẩm riêng biệt để phát huy tác dụng tốt nhất của kem dưỡng trắng da.



2. Thường xuyên thay đổi thói quen chăm sóc làn da: 

- Làm sạch da: Tiếp xúc thường xuyên với khói bui, ô nhiễm và hóa chất khiến da bị tổn thương và không còn sức sống. Để khắc phục điều đó, bạn hãy làm sạch da với nhiều cách đa dạng: kem trắng da hàn quốc,  kem dưỡng da, massage và đắp mặt nạ ngay tại nhà trước khi đi ngủ. 

-Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào mang lại cho bạn làn da mịn màng và tươi mới. Mỗi tuần một lần là yêu cầu đối với những bạn có da thường và nhiều hơn nữa nếu bạn có da nhờn.
- Làm sáng da: Ngoài công dụng làm sáng, massage với nước hoa hồng còn giúp loại bỏ các chất nhờn dư thừa và bụi bẩn tích tụ trên các lỗ chân lông. Hãy thực hiện động tác này sau khi rửa mặt để khôi phục và cân bằng độ pH trên da.

- Dưỡng ẩm cho da: Giữ ẩm giúp gia tăng khả năng ngậm nước và ngăn chặn hiện tượng nứt nẻ trên da. Đây cũng là cách những phụ nữ U40 ngăn chặn tuổi già và các nếp nhăn xuất hiện. Hãy lựa chọn loại gel chuyên biệt nếu bạn muốn dưỡng ẩm thường xuyên cho da dầu.





3. Những cách thức giúp làm trắng da:

- Bổ sung vitamin A và C: Hãy bổ sung các loại vitamin thiết yếu bằng cách kết hợp nước ép vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Một thìa mật ong với nước cốt chanh mỗi buối sáng là cách “tắm trắng” nhanh nhất bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, những thực phẩm có màu đỏ như: dưa hấu, cà rốt hay lòng đỏ trứng cũng rất có lợi cho làn da trắng. 

- Tránh ánh nắng mặt trời: Bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong mùa hè bằng việc đội mũ, nón vành rộng hoặc thoa kem chống nắng trước đó 20 phút. Để khắc phục sạm đen, hãy kết hợp mặt nạ đu đủ lên các vùng da dễ bắt nắng như mặt, cổ, cánh tay, bàn chân,...

-Massage da: Massage có thể với bông mềm trong khi tắm cũng là cách chăm sóc da bạn nên áp dụng. Ngoài sữa tắm thông dụng, bạn có thể kết hợp hỗn hợp đường – mật ong để chà nhẹ lên các vùng da bị tổn thương. Hãy chắc chắn dung dịch lỏng thực sự hòa quyện trước khi thực hiện trên da trong 5 phút.

- Tập thể dục thường xuyên: được khuyến khích đối với chị em nội trợ muốn có làn da sáng mịn. Đối với các bạn gái công sở, một vài bài tập chạy bộ và hít thở buổi sáng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho sắc đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét