5 cách thức chữa rụng tóc kết quả tốt

Tóc là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Với mái tóc dày mượt mà, luôn là mong muốn và mơ ước của quý cô quý cô, mái tóc làm cho quý cô trở nên nữ tính và đằm thắm hơn. Có thể nói mái tóc là niềm tự hào là nét riêng của người con gái Việt Nam. Hẳn sẽ không xảy ra 1 ai là người Việt Nam mà không có 1 lần chợt thoáng nhớ đến hình ảnh tà áo dài và mái tóc dài đen mượt óng ả của người con gái Việt.


Tuy nhiên, thời điểm hiện tại do điều kiện môi trường và việc quá lạm dụng hóa chất để làm đẹp mái tóc cùng một số sửa đổi về nội tiết, sinh lý… làm tóc gãy rụng, thưa mỏng khiến phái đẹp mất đi sự quyến rũ


1. Vỏ táo


Táo là loại quả làm đẹp tuyệt vời, nó sẽ bồi dưỡng các chất dinh dưỡng, polyphenol và vitamin cơ bản cho tóc của chúng ta, giúp bạn chống lại rụng tóc và các vấn đề khác về tóc.


Hãy ăn mỗi ngày một quả táo, không cần gọt vỏ, bạn chỉ cần rửa sạch và ngâm nước muối hoặc các loại nước rửa hoa quả để đảm bảo táo sạch.


2. Trà xanh


Trà xanh rất tốt cho việc giúp lưu thông máu, chống oxy hoá, kích thích tóc mọc mau hơn. Ngoài việc thường xuyên dùng trà xanh hàng ngày như đồ uống, bạn có thể chọn các loại dầu gội, dầu xả, dầu dưỡng tóc có thành phần trà xanh để nâng niu tóc.





3. Lô hội


Lô hội có công dụng tuyệt vời không chỉ với làn da, mà còn với cả mái tóc của chúng ta. Bạn chỉ cần cắt lát lô hội, xoa lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Để như vậy trong 40 phút rồi gội sạch lại với nước ấm. Chỉ sau một tháng luôn tin tưởng dùng lô hội, bạn sẽ ngạc nhiên bởi hữu hiệu mà nó mang lại.


4. Nhân sâm


Loại củ thần kỳ của Á Đông có các sản phẩm dinh dưỡng tóc tuyệt vời như chính cái tên của nó vậy. Không chỉ loại bỏ độc tố từ môi trường, nhân sâm còn thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng khả năng sinh sản tế bào mới, bổ sung cho da đầu độ ẩm thật hoàn hảo để tóc luôn bóng khoẻ. Vì thế, hãy uống các loại trà, nước uống từ sâm, chọn các loại loại sản phẩm chăm sóc tóc có tinh chất nhân sâm bạn nhé!


5. Trị rụng tóc với dầu cá và dầu oliu


Việc rụng tóc có thể xảy ra do di truyền, thiếu những dưỡng chất, quý cô sau sinh hay do thay đổi thời tiết. Để hạn chế bi kịch rụng tóc, điều đầu tiên và cũng là cách đơn giản nhất đó là bồi dưỡng các những dưỡng chất quý giúp tóc chắc khỏe hơn. Dầu cá và dầu oliu là những thức ăn rất giàu vitamin không những giúp tóc chắc khỏe hơn mà còn phòng ngừa rụng tóc kết quả tốt.


Dầu cá


Như chúng ta cũng biết cá là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể cũng như sự phát triển của trí óc. Bạn nên ăn cá ít nhất 2 lần một tuần để bổ sung thâm các axit béo omega 3 cho các bộ phân cơ thể, đặc biệt là các loại cá như cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi,…Các axit béo omega không chỉ bồi dưỡng dưỡng chất cho các bộ phân cơ thể mà còn bồi dưỡng dưỡng chất quý hiếm cho nang tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc và phòng ngừa tóc rụng hiệu quả.


Những trường hợp không quen hay không thích ăn cá chúng ta có cách thay vào đó là dầu cá, trong dầu cá cũng có chứa rất nhiều omega 3 giúp tóc chắc khỏe.


Một nghiên cứu kỹ gần đây cho thấy trong dầu cá có chứa các hỗn hợp chóng viêm không một vài có công dụng giảm sưng và đau các khớp trên toàn bộ cơ thể mà còn có giúp hạn chế tình trạng rụng tóc nhiều. Bởi dầu cá giúp đẩy lùi viêm nang lông để kìm hãm tình trạng chân tóc yếu dần và dẫn đến rụng tóc. Bổ sung dầu cá liên tục sẽ giúp chân tóc khỏe mạnh, phát triển tốt và trị rụng tóc hiệu nghiệm.


Dầu oliu


Với thành phần chứa nhiều vitamin E, vitamin D, dầu oliu có tác dụng tăng cường lưu thông máu, bổ sung đủ máu và chất dinh dưỡng đến các nang tóc, giúp tăng sự phát triển của tóc và giúp trị rụng tóc có kết quả tốt. Cũng giống như dầu cá, dầu oliu có tính kháng viêm, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt.


Lưu ý: Ngoài việc bổ sung các những dưỡng chất cần thiết cho tóc phát triển, đặc biệt là dầu cá và dầu oliu, chúng ta cũng nên duy trì chế độ sinh hoạt điều độ để tóc phát triển đều đặn, khỏe mạnh hơn và đề phòng hiện tượng rụng tóc có kết quả tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét